Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Quang - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh xã Đông Quang Đại hội nhiệm kỳ 2019 – 2024

Đăng lúc: 00:00:00 17/03/2019 (GMT+7)
100%
Print

 Ngày 16/3/2019, tại hội trường xã, Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh xã Đông Quang long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2019 – 2024; tới dự có các đồng chí lãnh đạo huyện hội Đông Sơn, các đồng chí lãnh đạo địa phương; bí thư chi bộ, trưởng thôn và 25 đại biểu là hội viên của hội tham dự.
Đại hội trường Sơn.jpg

Đại hội đã nghe báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ I (2014-2019) của Ban chấp hành Hội truyền thống trường sơn Hồ Chí Minh xã Đông Quang, do đồng chí Lê Đức Tuấn Chủ tịch Hội trình bày tại đại hội.

Năm 2014, Hội truyền thống trường sơn Hồ Chí Minh xã Đông Quang đã được thành lập. Đây là một dấu ấn lịch sử, một mốc son ghi nhận sự đánh giá của Đảng, Nhà nước đối với lịch sử đường Trường Sơn huyền thoại. Đây là cơ hội để cán bộ, chiến sĩ và thanh niên xung phong năm xưa và cán bộ, chiến sĩ bộ đội xã Đông Quang hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống của Trường Sơn anh hùng trong công cuộc xây dựng nông thôn mới ngày nay ở địa phương.

Đại hội trường Sơn.jpg

Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh xã Đông Quang ra đời, là cơ hội để các CCB Trường Sơn có điều kiện mới trong việc tập hợp, giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay có trách nhiệm với truyền thống, lịch sử hào hùng của lớp lớp cha ông, đã làm nên Trường Sơn huyền thoại, làm nên sự nghiệp chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc trong thời đại mới.

Chiến tranh đã lùi xa trên 40 năm, nhưng âm vang hào hùng của đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại vẫn luôn luôn thôi thúc. Đó là con đường biểu thị ý chí sắt đá và quyết tâm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh đã đi vào lịch sử dân tộc ta, Quân đội ta như một thiên anh hùng ca bất diệt. Nó đã trở thành biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng; biểu tượng của trí tuệ, ý chí, nghị lực và sức mạnh của dân tộc Việt Nam. Nó mãi mãi là niềm kiêu hãnh, niềm tự hào của Quân đội ta, dân tộc ta, của những người lính Trường Sơn năm xưa và hôm nay nói chung, cán bộ, chiến sĩ các thế hệ nối tiếp của xã Đông Quang nói riêng.

Nhiệm kỳ I (2014 - 2019), Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh xã Đông Quang đã có nhiều hoạt động trên các lĩnh vực tổ chức xây dựng Hội; đẩy mạnh công tác chính trị tư tưởng; Phát huy truyền thống lịch sử của quê hương; Làm tốt công tác tài chính; Công tác thi đua khen thưởng; Công tác kiểm tra.... Đặc biệt là các hoạt động tình nghĩa đã đem lại hiệu quả, mang tính nhân văn và ý nghĩa tri ân sâu sắc - biết ơn những người đã hi sinh, cống hiến cho đất nước được xã hội trân trọng.

Những việc làm và thành quả đó là bản chất, là truyền thống quý báu của những người lính Trường Sơn Đông Quang năm xưa tiếp tục được tỏa sáng, được phát huy trong cuộc sống đời thường hôm nay. Đó là truyền thống chịu đựng hy sinh, vượt qua khó khăn gian khổ; nêu cao tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo để làm nên chiến thắng. Kết quả đó tuy còn khiêm tốn nhưng nó có ý nghĩa hết sức quan trọng, vừa thể hiện tình đồng đội, vừa động viên giúp đỡ lẫn nhau để chúng ta ngày càng có cuộc sống tốt đẹp hơn. Mỗi kết quả mà các đồng chí đạt được là niềm vui, niềm tự hào của những người lính Trường Sơn xã Đông Quang.

Trong niềm vui phấn khởi trước những kết quả mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ I( 2014-2019), đã khẳng định: Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh xã Đông Quang ra đời là hoàn toàn phù hợp với yêu cầu khách quan; phù hợp với tính chất, đặc điểm và lực lượng cựu chiến binh Bộ đội Trường Sơn khi về với cuộc sống đời thường.

Những kết quả trên đã khẳng định bản lĩnh, trí tuệ của những "Người lính Trường Sơn" trước những khó khăn thách thức. Đó là giá trị cốt lõi, là cơ sở và bài học quan trọng để Hội truyền thống trường sơn đường Hồ Chí Minh xã Đông Quang, tiếp tục vững bước đi lên, thực hiện phương hướng hoạt động nhiệm kỳ II (2018-2023).

Đại hội Hội truyền thống Trường sơn đường Hồ Chí Minh xã Đông Quang nhiệm kỳ II (2019-2024) đã bầu ra Ban chấp hành hội, bầu đoàn Đại biểu đi dự cấp trên; đại hội đã tiếp tục bầu đồng chí Lê Đức Tuấn tiếp tục tái cử chủ tịch nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Tin khác

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
513148

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289