Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Quang - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

KẾ HOẠCH Hoạt động Hè năm 2019

Đăng lúc: 00:00:00 30/05/2019 (GMT+7)
100%
Print

 

UBND XÃ ĐÔNG QUANG

BCĐ HÈ NĂM 2019

 
 

 


Số …/ KH-BCĐ.

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 
 

 

 


Đông Quang, ngày 20 tháng 5 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

Hoạt động Hè năm 2019

 
 

 


Nhằm tạo điều kiện cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn toàn xã có sân chơi bổ ích, thiết thực trong dịp hè 2019, Ban chỉ đạo hoạt động hè xã xây dựng kế hoạch chỉ đạo tổ chức triển khai các hoạt động trong dịp Hè năm 2019 cho thanh thiếu nhi, học sinh - sinh viên với những nội dung, cụ thể như sau:

I.    Mục đích, yêu cầu.

1.   Mục đích.

1. Hoạt động hè gắn với các hoạt động tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho các em TNNĐ trong dịp hè, tạo điều kiện để các em được giao lưu, học hỏi kiến thức, nâng cao tính chủ động, tự tin, tích cực tham gia vào các hoạt động của nhà trường và xã hội, từ đó phát huy những tiềm năng của bản thân và góp phần đưa thanh thiếu nhi tránh xa những trò chơi bạo lực, game online, các tệ nạn xã hội…; đồng thời, nâng cao trách nhiệm của gia đình, xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục và quản lý các em học sinh trong dịp hè.

2. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên, học sinh, sinh viên góp phần xây dựng nông thôn mới, tham gia phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết các vấn đề khó khăn, cấp bách của cộng đồng. Tạo môi trường, điều kiện để thanh thiếu nhi phát huy năng lực, khả năng sáng tạo, tích lũy kỹ năng xã hội để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Tạo điều kiện và cơ hội để ĐVTN - HSSV được gắn bó và chia sẻ với thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, qua đó phát huy tinh thần xung phong, tình nguyện vì cộng đồng trong ĐVTN - HSSV.

3. Hoạt động hè năm 2019 được tổ chức trong xã với nội dung hoạt động phong phú, hình thức đa dạng, sáng tạo; các hoạt động mang tính cộng đồng, tạo khí thế sôi nổi, thực hiện những công việc địa phương đang cần.

4. Các hoạt động được triển khai phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, hiệu quả, tiết kiệm. Thông  qua  hoạt  động  tình  nguyện  hè  góp phần làm chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng và xã hội.

 

 

2. Yêu cầu.

- Các ban, ngành, đoàn thể địa phương phải có sự phối hợp trong hoạt động, đặc biệt chú trọng công tác xã hội hóa các hoạt động hè như: Văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí, trao các giải thưởng cho các em có hoàn cảnh khó khăn… Nâng cao chất lượng và phát huy tốt công năng các cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa phục vụ cho hoạt động hè, mang lại sự thụ hưởng cao nhất cho thiếu nhi trên địa bàn.

- Tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt hè ở cấp cơ sở, đặc biệt là đối tượng trẻ em trên địa bàn dân cư, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

- Hoạt động hè 2019 cần được tổ chức đồng bộ, chú trọng đổi mới, nâng cao về mặt nội dung và hình thức theo tiêu chí đa dạng, sáng tạo, thiết thực, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả nhằm thu hút, tập hợp đông đảo thanh thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè, tạo nên môi trường an toàn, lành mạnh, giáo dục thiếu nhi phát triển toàn diện.

II. CHỦ ĐỀ HÈ:

“Thiếu nhi Đông Sơn học tập tốt, rèn luyện chăm”

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       

III. CÔNG TÁC TỔ CHỨC VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN CÁC NỘI DUNG

1.     Tháng 5

     - Thành lập BCĐ hoạt động hè năm 2019 của xã, xây dựng kế hoạch hoạt động hè năm 2019, chỉ đạo các thôn, xóm thành lập tiểu ban chỉ đạo hoạt động hè (Cấp ủy chi bộ, BT chi đoàn, các đoàn thể).

  - Ban nội dung tham gia lớp tập huấn công tác Đội năm 2019 ngày 16/5/2019 tại huyện Đông Sơn

         - Phối hợp cùng các nhà trường tổ chức bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương trước ngày 01/6/2019.  Kiện toàn ban chỉ huy các chi đội, phân đội và phụ trách đội.

2. Tháng 6

- Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, tạo sân chơi lành mạnh cho TTN - HSSV nhân dịp ngày 1/6 và trong dịp hè.

- BCĐ hoạt động hè thực hiện tốt việc tuyển chọn vận động viên và thành lập đội tuyển tham gia “Giải bóng đá thiếu niên” của xã.

Độ tuổi: có ngày sinh từ 01/01/2006 đến 31/12/2008 (11 đến 13 tuổi)

Đội tuyển tham gia “Giải bóng đá thiếu niên” huyện Đông sơn dự kiến diễn ra vào tháng 8/2019

3. Tháng 7.

      - Duy trì và phát huy các nội dung trong tháng 6.

     - Tổ  chức  các  hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc

giúp đỡ gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; thắp hương tưởng niệm, dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc cây xanh khu tượng đài liệt sĩ, tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày thương binh, liệt sĩ uống nước nhớ nguồn nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019)  và các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện.

-       Ngày 7-8/7 tập huấn công tác Đội cho các đơn vị trên toàn xã.

-       Ngày 9-11/7 các chi đội đồng loạt nổi trống luyện tập với các nội dung hát múa, nghi thức đội và các nội dung trong hoạt động hè.

-         Ngày 26/7 chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ

-         Từ 18h-18h30 tối 28/7 dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại khu tượng đài liệt sĩ

-       Tối 28 và ngày 29/7 tổ chức tổng kết hoạt động hè năm 2019

-       Thời gian tổng kết: 01 đêm 28/7; 01 ngày 29/7.

-       Địa điểm: tại Trung tâm văn hóa xã

-       Nội dung tổng kết:

+ Tối ngày 28/7:      - Viếng tượng đài Liệt sỹ

                                - Tổ chức giao lưu VHVN

                                - Các chi đội biểu diễn hát múa tập thể

+ Ngày 29/7:            - Các Chi đội biểu diễn nghi thức đội, võ tay không.

                                - Bế mạc tổng kết hè 2019.           

3. Tháng 8.

 - Đội tuyển bóng đá TN của xã tham gia “Giải bóng đá thiếu niên” huyện Đông sơn

- Tổ chức các hoạt động đưa trẻ đến trường nhân ngày khai giảng năm học mới; khảo sát, nắm tình hình học sinh khó khăn để vận động, giúp đỡ học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ trẻ em có nguy cơ bỏ học được trở lại trường tham gia học tập.

- Đẩy mạnh phong trào tình nguyện vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn như: Thăm, tặng quà, quyên góp quần áo, sách vở, dụng cụ học tập tặng bạn nghèo, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn để chuẩn bị vào năm học mới.

- Tổ chức bàn giao HS-SV về trường học.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

       -  ĐTN: Xây dựng kế hoạch, nội dung, hướng dẫn, tập huấn, tập hợp HSSV, TNNĐ vào sinh hoạt

       -  Hội LHTN: Tuyên truyền tập hợp HSSV nghỉ hè tại địa phương tham gia tổ chức các lớp học cho các em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các lớp hướng dẫn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng sống cho ĐVTN, TNNĐ.

       -  Ủy ban Dân số và bảo vệ chăm sóc trẻ em: Phối hợp với ĐTN tổ chức các hoạt động để bảo vệ chăm sóc giáo dục TNNĐ.

       -  MTTQ và các đoàn thể: Phối hợp với ĐTN tuyên truyền vận động ĐVTN, TNNĐ vào sinh hoạt, tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích.

       -  Ban văn  hóa : Tăng cường thời lượng truyền  thanh, tuyên  truyền  tổ  chức các hoạt động VHVN, các phong trào của Đoàn – Đội trong dịp hè.

      -  Lực lượng công an, Thôn đội trưởng: Tham gia bảo vệ, giữ gìn trật tự đảm bảo cho việc tổ chức các hoạt động cho ĐVTN, TNNĐ trong dịp hè.

      -  Các ban, ngành có liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hoạt động hè năm 2019 của xã thu được nhiều kết quả và có ý nghĩa thiết thực.

Để thực hiện tốt các nội dung trên BCĐ hoạt động hè năm 2019 yêu cầu BCH Đoàn xã, hội đồng đội triển khai đến các chi đoàn, chi đội báo cáo với Cấp ủy, tiểu BCĐ thôn, xóm, phối hợp với các đoàn thể xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất để việc tổng kết hoạt động hè năm 2019 thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn, đoàn kết, tiết kiệm, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội đối với TNNĐ – những chủ nhân tương lai của đất nước, trên tinh thần dành cho các em những gì tốt đẹp nhất, tạo cho các em không khí vui tươi phấn khởi để các em bước vào năm học mới 2019-2020 đạt kết quả cao nhất.

Trong quá trình tổ chức thực hiện các đơn vị phải thường xuyên thông tin, báo cáo tình hình về BCĐ để có biện pháp chỉ đạo kịp thời./.

 

Nơi nhận:

-          Huyện đoàn (để B/c);

-          TT Đảng ủy, TT HĐND (để B/c);

-          Thành viên BCĐ hè xã;

-          Các  thôn,  chi đoàn;

-         Lưu VP UBND.

TRƯỞNG BAN

 

 

 

CHỦ TỊCH UBND

Lê Doãn Kính

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
513148

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289