Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Quang - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

BÁO CÁO Tình hình thực hiện các nhiệm vụ Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng – An ninh năm 2018 và mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019

Đăng lúc: 00:00:00 18/12/2018 (GMT+7)
100%
Print

  

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ ĐÔNG QUANG

 
 

 


  Số: 248/BC-UBND

  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 
 

 


        Đông Quang, ngày 05 tháng 12  năm 2018

 

 

BÁO CÁO

Tình hình thực hiện các nhiệm vụ Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng – An ninh năm 2018 và mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019

 
 

 


           Thực hiện nhiệm vụ năm 2018, trong bối cảnh tình hình kinh tế - Chính trị địa phương tuy có thuận lợi nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức đặc biệt lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, việc đầu tư sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, do ảnh hưởng của mưa bão đã tác động bất lợi đến sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và đời sống nhân dân. Song được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng uỷ, chỉ đạo điều hành của UBND xã, các ban ngành đoàn thể cùng với tinh thần tự lực, tự cường của cán bộ và toàn thể nhân dân trong xã. Đã phấn đấu vươn lên phát huy sức mạnh toàn dân và cả hệ thống chính trị, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm vụ chính trị của địa phương tình hình kinh tế - xã hội, Quốc phòng – An ninh luôn ổn định và được giữ vững, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên. Với kết quả như sau:

 

Phần thứ nhất

Tình hình thực hiện các nhiệm vụ Kinh tế - Xã hội,

Quốc phòng – An ninh năm 2018

 

1.T×nh h×nh kinh tÕ : Cơ cấu chuyển dịch đúng hướng, cụ thể : Cơ cấu kinh tế : Nông nghiệp : 28% ( Giảm 2,0% so với cùng kỳ), công nghiệp – TTCN – XDCB : 44,0% ( Tăng 0.9 % so với cùng kỳ ), dịch vụ - thương mại : 28,0 % (tăng 1,1%). Thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 42,5 triệu đồng (đạt 101,4% kế hoạch).

1.1 S¶n xuÊt n«ng nghiÖp :

            Năm 2018 được sự tập trung lãnh đạo của Đảng ủy, sự quyết tâm cao của UBND, các ban ngành đoàn thể trong xã cùng với sự quan tâm chỉ đạo của cấp trên và nỗ lực khắc phục khó khăn của nhân dân nên tổng diện tích gieo trồng cả năm đạt 748,25 ha, bằng 98,69% kế hoạch (trong đó: vụ Chiêm xuân diện tích gieo trồng được 375,5ha; vụ Mùa gieo trồng được 363 ha). Sản lượng lương thực quy thóc đạt 4500 tấn đạt kế hoạch. Kết quả chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang cây trồng khác đến tháng 12/2018 được 30,2 ha/30ha ( đạt 100,6%) trong đó: Chuyển sang cá lúa 0,2 ha ở cánh đồng ao cá; Chuyển sang trang trại: 13,1 ha; Chuyển sang ngô, TACN:  3 ha đồng màu, ngọc lâu, và đồng đạc Minh thành;Chuyển Hoa cây cảnh: 1.5 ha đồng đài liệu; Chuyển sang rau đậu: 6,5 ha đồng cáo thôn 3 Thịnh Tri, đồng Màu 1Thịnh Trị, Ngọc lâu thôn Văn Ba, đồng lũy cồn điếm Minh Thành; chuyển sang mía 1,7 ha khu Đồng Điếm; chuyển sang cây ăn quả 4,2 ha ở khu vực Cồn Sư thôn 3 Thịnh trị, Cân Sau thôn Văn Ba.

Tổng diện tích gieo trồng sản xuất vụ đông 2018 – 2019  đạt 30,4 ha ( Kế hoạch huyện giao 30 ha ) đạt 101,3% kế hoạch. Trong đó: Ngô, khoai lang, khoai tây, ớt là 9,5 ha; rau màu các loại 20,9 ha.

     VÒ chăn nuôi:

         Năm 2018 tình hình chăn nuôi gia súc, gia cầm gặp nhiều khó khăn vì  giá cả không ổn định. Đã triển khai và thực hiện kế hoạch tiêm phòng  dịch bệnh phun thuốc tiêu độc khử trùng theo kế hoạch của huyện nên không có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh và tổ chức tiêm phòng 2 đợt  kịp thời đạt  73,64 % kế hoạch huyện giao. Tổng đàn toàn xã như sau:

+ Tổng đàn trâu, bò là 616 con ( Tăng 41 con so với cùng kỳ )

+ Tổng đàn lợn 812 con ( Tăng 104 con so vơi cùng kỳ ).

+ Tổng đàn gia cầm chủ yếu ở các trang trại, gia trại tập trung và 1 số hộ gia đình có quy mô chăn nuôi : 67.000 con ( Tăng 2.000 con so với cùng kỳ ).

         Công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật: Ban nông nghiệp phối hợp với trạm khuyến nông huyện và HTXDVNN tổ chức chuyển giao KHKT áp dụng vào trồng trọt, chăn nuôi đến hộ gia đình, mở 2 lớp tập huấn với 230 người tham gia. HTX chủ động trong công tác dịch vụ khuyến nông, bảo vệ thực vật, thường xuyên thăm đồng kiểm tra đánh giá và phát hiện kịp thời sâu bệnh diễn biến trên đồng ruộng, cung ứng được 10 tấn phân bón và 10 tấn lúa giống các loại cho nhân dân, bảo đảm chất lượng và đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất cho bà con nông dân.

          Về ATTP: Tiếp tục hoàn thiện hồ sơ các tiêu chí về ATTP theo bộ tiêu chí mới của tỉnh. Kiện toàn lại tổ giám sát cộng đồng phụ trách ATTP tại thôn.

 1.2 C«ng nghiÖp  vµ dÞch vô : Với lợi thế về nguồn nhân lực và là xã giáp ranh thành phố Thanh Hoá,  quy mô chợ được đầu tư mở rộng và nâng cấp nên dịch vụ ngành nghề, kinh doanh được mở rộng phát triển mạnh đa dạng và phong phú như kinh doanh buôn bán hàng dân dụng, dịch vụ sản phẩm nông nghiệp, dịch vụ cơ khí, vận tải, dịch vụ ngân hàng, dịch vụ bưu chính viễn thông…đã đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng tạo việc làm tăng thu nhập góp phần  nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân. Trong năm đã thành lập được 4 doanh nghiệp đạt 133,3% kế hoạch huyện giao( vượt mức 1 doanh nhiệp).

        Theo kế hoạch năm 2018,  UBND xã cùng với nhà đầu tư là công ty Sơn Vũ triển khai kế hoạch chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh chợ đến toàn thể các hộ tiểu thương hiện đang kinh doanh tại chợ Đình vinh. UBND xã đã phối hợp cùng với Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện Đông Sơn thực hiện xong việc kiểm kê tài sản trên đất của chợ và xác định nguồn gốc đất của các ki ốt trong chợ. Hồ sơ đã chuyển đến phòng Kinh tế -  Hạ tầng huyện, để có kế hoạch cùng nhà đầu tư triển khai các bước tiếp theo.

1.3 VÒ thu chi ng©n s¸ch :

       Thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về thu, chi ngân sách trên địa bàn xã, đảm bảo nhu cầu ổn định cho chi thường xuyên và các hoạt động của xã. Đảm bảo nguyên tắc thu, chi hàng tháng được công khai minh bạch, dân chủ, đúng quy định.

   Ước thực hiện thu ngân sách năm 2018: 11.951.366.997 đồng đạt 89,3%

   Ước thực hiện chi ngân sách năm 2018: 13.163.035.786 đồng đạt 96,3%

1.4 C«ng t¸c ®Þa chÝnh XD - GTTL

      Công tác quản lý đất đai:

        Căn cứ quy hoạch đất theo chương trình mục tiêu quốc gia và xây dựng nông thôn mới. UBND xã đã kiểm tra rà soát để bổ sung quy hoạch kế hoạch sử dụng đất theo kế hoạch hàng năm. Tổ chức thực hiện kế hoạch sử dụng đất năm 2018. Giải phóng mặt bằng số 838 và 839 chuyển quyền sử dụng đất. Đã tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất 3 đợt với tổng số 82 lô ở các khu vực: Cồn núi – Đức thắng; Cồn Chè – thôn 2 Thịnh trị; Khu đất mạ thôn 1 Đức thắng và thôn Văn Ba; Đồng Quán sải  khu vực Đức Thắng.

Tiếp nhận và hoàn thiện hồ sơ cho 138 hộ đăng ký biến động đất đai, trong đó: Cấp GCNQSD đất tồn đọng là 11 hồ sơ; Cho tặng quyền sử dụng đất là 60 hồ sơ; Chuyển nhượng quyền sử dụng đất là 23 hồ sơ; Cấp đổi GCNQSD đất là 16 hồ sơ; thừa kế QSD đất là 28 hồ sơ.

 Tiếp tục rà soát đất nông nghiệp để đề nghị UBND huyện cấp đổi GCNQSD đất nông nghiệp cho 42 hộ. Kết quả đến nay đạt 95,8% số hộ đã được cấp đổi giấy chứng nhận đất NN. Hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền phê duyệt cho 6 trang trại, đến nay đã có 01 trang trại được cấp GCNQSD đất trang trại, còn lại 5 trang trại đã có quyết định phê duyệt dự án trang trại của UBND huyện.

    Công tác xây dựng cơ bản: Hoàn thiện các công trình phụ trợ, sân vận động, khu công sở và nghiệm thu đưa vào sử dụng. Sửa chữa, nâng cấp nền chợ Đình vinh để đạt tiêu chuẩn chợ ATTP.  Đổ bê tông  các tuyến đường: tuyến Đồng Hón đi Đồng Chiếu dài 370,5m; tuyến đường khu dân cư mới Cồn Chè thôn 2 thịnh trị dài 560 m; Nâng cấp và hoàn thiện các tuyến đường thôn 1 Đức Thắng và thôn Văn Ba với tổng chiều dài là 682m; Nâng cấp và hoàn thiện tuyến đường liên xã đi thôn Minh Thành với tổng chiều dài 1070m. Mở rộng và làm mới rãnh thoát nước hai bên tuyến đường nhựa trước công sở đoạn từ Cầu Vinh đến ngã ba Duy Tân với tổng chiều dài gần 500m. Xây dựng mương thoát nước đoạn từ trường THCS đi Đồng Dòn, với tổng chiều dài 626m. Lắp đặt đường điện từ Đình Cả xuống Minh Thành và trạm biến áp với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng. Tiếp tục thi công đường nước sạch đến nay đã có 1111 hộ được dùng nước sạch.

         Công tác môi trường: Tổ chức thu gom rác thải sinh hoạt thường xuyên, tổ chức ra quân hưởng ứng tuần lễ nước sạch và vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, trồng cây xanh cải thiện môi trường đặc biệt là tỷ lệ hộ đóng góp xây dựng hệ thống đường nước sạch đạt 100%. Các cơ sở sản xuất kinh doanh đạt tiêu chuẩn môi trường. Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện kế hoạch tổng vệ sinh môi trường trong toàn xã vào chiều các ngày chủ nhật đến nay cơ bản đi vào nề nếp. Làm mới 1 bãi tập kết xe chở rác ở thôn Minh Thành; sửa chữa 23 xe chở rác đảm bảo phục vụ công tác thu gom rác thải.

         VÒ giao th«ng thuû lîi: UBND xã cùng HTX phát động ra quân làm thủy lợi trước mùa mưa và mùa khô năm 2018. Hoàn thành các tuyến kênh huyện giao và các tuyến mương chân rết của các thôn. Đã nạo vét được 2500m kênh mương theo kế hoạch huyện giao với tổng khối lượng 560 m 3 , ngoài ra còn nạo vét các tuyến mương chân rết với khối lượng 1300m3 , chiều dài là 4700m. Tổng số lao động tham gia làm thủy lợi 1920 người. Tháng 5/2018 khởi công xây dựng trạm bơm cồn Hoài và mương bê tông kinh phí 3,8 tỷ đồng (Từ nguồn  ngân sách cấp trên ).

 

2. Về văn hóa – xã hội:

  2.1 Về thông tin tuyên truyền

         Công tác tuyên truyền được củng cố và duy trì tốt. Hệ thống đài truyền thanh được đầu tư bảo dưỡng nâng cấp kịp thời phục vụ công tác thông tin tuyên truyền.

       Chỉ đạo tăng thời lượng phát sóng, đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền. Tập trung tuyên truyền các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước nhiệm vụ chính trị của địa phương, các sự kiện quan trọng của đất nước và đặc biệt là tuyên truyền thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu theo kế hoạch đề ra, cụ thể: Đã kẻ vẽ 25 câu khẩu hiệu tường các loại, 13 pa nô khổ lớn,  56 lượt băng zôn, phát 357 tin bài. Xây dựng  hệ thống trang trí bảng Led điện tử treo tại công sở xã; làm mới 6 bảng tin hoạt động nhà văn hóa; thay mới bảng nội quy hoạt động nhà văn hóa, tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, tiêu chí xây dựng thôn văn hóa ở 6/6 nhà văn hóa thôn.

Trong năm, bộ phận VHTT xã đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương trong công tác hoạt động VHVN -TDTT, góp phần thực hiện phong trào chung của địa phương: Tham mưu ra kế hoạch  tổ chức các hoạt động VHVN - TDTT trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Ban hành kế hoạch rà soát hỗ trợ đầu thu truyền hình kỹ thuật số DVB – T2 cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn toàn xã. Kết quả: có tổng 92 hộ đủ điều kiện nhận hỗ trợ ( trong đó 37 hộ nghèo và 55 hộ cận nghèo);

Trong năm đã phối hợp với Trung tâm bảo tồn di sản Thanh Hóa tổ chức chỉnh sửa lại lý lịch di tích lịch sử văn hóa Đình Cả, đến nay đã hoàn thành xong việc chỉnh sửa và đang tiến hành để tổ chức lễ đón nhận danh hiệu di tích lịch sử cấp tỉnh;

Chỉ đạo ban điều hành làng Văn Ba hoàn thiện hồ sơ công nhận di tích lịch sử Nghè Chung, đến nay đã hoàn tất hồ sơ trình hội đồng cấp tỉnh thẩm định công nhận;

Phát huy những kết quả đã đạt được về công tác xây dựng đời sống cơ sở, phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" tiếp tục được phát triển cả về chất lượng và hiệu quả, đến nay Đông Quang đã được công nhận danh hiệu thôn văn hóa 6/6 thôn ( đạt 100% kế hoạch kể từ tháng 10/2018).

Công tác gia đình văn hoá ngày càng được chú trọng từ xã đến thôn, các thôn tiếp tục nâng cao tiêu chí gia đình văn hóa, thôn văn hóa: kết quả đến hết năm 2018 có 1.343/1.476 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa chiếm tỷ lệ 91%.

          Nhìn chung chất lượng hiệu quả phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" có những chuyển biến rõ nét, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong xã tiếp tục được nâng lên. Các nội dung hoạt động theo thông tư số 12 của Bộ VHTTDL được các thôn thực hiện có hiệu quả nên đã phát huy được các giá trị đạo đức tốt đẹp, tinh thần đoàn kết tương thân tương ái, tình làng nghĩa xóm được tăng lên, góp phần xây dựng đời sống văn hoá tinh thần lành mạnh trong nhân dân.

          Năm 2018 xã Đông Quang đăng ký với UBND huyện 2 danh hiệu kiểu mẫu là: Cơ quan UBND xã và thôn Minh Thành. Kết quả qua thẩm định ban đầu của đoàn công tác huyện đã nhất trí đề nghị HĐ thẩm định huyện Đông Sơn công nhận danh hiệu cơ quan kiểu mẫu cho cơ quan UBND xã Đông Quang đạt danh hiệu “ cơ quan kiểu mẫu” và thôn Minh thành đạt danh hiệu “ Thôn Kiểu mẫu”.

             2.2 Về lĩnh vực giáo dục 

          UBND đã quan tâm chỉ đạo xây dựng cơ sở vật chất cho các trường để nâng cao chất lượng dạy và học, chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện mục tiêu nhiệm vụ công tác giáo dục. chỉ đạo tổng kết và khai giảng năm học của 3 nhà trường đúng kế hoạch. Khai giảng năm học 2018 – 2019 toàn xã có 878 em học sinh, tăng 59 em so với năm học trước. Chất lượng giáo dục không ngừng cải thiện: Trường mầm non xếp thứ 5 trên toàn huyện( năm học 2016 – 2017 xếp thứ 8), trường tiểu học xếp thứ 10 trên toàn huyện ( năm học 2016 – 2017 xếp thứ 7), và trường THCS xếp thứ 7 trên toàn huyện ( năm học 2016 – 2017 xếp thứ 12).

           Công tác khuyến học, khuyến tài và hoạt động của TTHTCĐ đã có nhiều kết quả tốt. Trong xây dựng xã hội học tập đã được quan tâm, chỉ đạo phát triển mạnh công tác khuyến học, khuyến tài đã  biểu dương tinh thần hiếu học của các cá nhân, các gia đình, dòng họ trên địa bàn xã. Triển khai đăng ký và nhân rộng mô hình “ Gia đình học tập ”, “ Dòng họ học tập ”, “ Cộng đồng học tập ”. Năm 2018 bằng lòng hảo tâm và tri ân các thầy cô, bà Nguyễn Thị Dung thôn Văn Ba đã ủng hộ trường tiểu học và trường trung học cơ sở trang thiết bị phục vụ dạy và học với số tiền trị giá 83 triệu đồng. Số cháu đậu vào các trường cao đẳng, đại học trong xã là 14 cháu. Số lớp THHT cộng đồng đã mở trong năm là 52 lợp thu hút được 5087 lượt học viên tham gia.

2.3 C«ng t¸c chÝnh s¸ch x· héi:

         Trong năm 2018 UBND xã đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể chính trị xã hội thực hiện chính sách người có công và an sinh xã hội đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đúng chế độ góp phần tích cực vào phát triển kinh tế xã hội chung của xã. Cấp giấy xác nhận khuyết tật cho 19 đối tượng, chế độ BTXH đã có quyết định 17 đối tượng, chế độ mai táng phí cho 11 đối tượng, cấp thẻ BHYT cho 1020 đối tượng. Tổng số người tham gia BHYT trên toàn xã là 4218 thẻ/4778 nhân khẩu, đạt tỷ lệ 88,27%. Đã tiến hành điều tra hộ nghèo, cận nghèo đa chiều theo tiêu chí mới. Kết quả hộ nghèo còn 2,67% ( 36hộ/1349hộ, Giảm16 hộ tương ứng với 1,18 % so với năm 2017 ), cận nghèo còn 3,93% ( 53hộ/1349 hộ giảm 8 hộ tương ứng 0,59 % so với năm 2017 ). Chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt các chủ trương, các cơ chế, chính sách của Đảng và nhà nước như đào tạo nghề, phối hợp tìm kiếm giải quyết việc làm cho người lao động, vay vốn ngân hàng, xuất khẩu lao động. Thực hiện tốt các chính sách đối với người có công, gia đình thương binh, liệt sỹ, đã tổ chức đón và làm lễ truy điệu đưa hài cốt 1 liệt sỹ về địa phương. Chỉ đạo việc chi trả trợ cấp cho các đối tượng người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo, hộ chính sách xã hội theo đúng quy định.

        Công tác xuất khẩu lao động luôn được quan tâm là 1 trong những xã có tỷ lệ xuất khẩu lao động cao so với huyện chủ yếu ở các nước: Hàn Quốc, Nhật Bản, Malay xia, Đài Loan. Kết quả đã có 50 lao động đi xuất khẩu lao động nâng số người đi xuất khẩu lao động đến tháng 12/2018 là 327 lao động.

          Năm 2018, Hội tàng tật và Trẻ em mồ côi xã phối hợp với tổ chức hội cấp trên đã cấp xe lăn cho 02 đối tượng, hỗ trợ trẻ em khuyết tật 8 xuất quà, với tổng trị giá 2,4 triệu đồng.

2.4 Y tÕ - D©n sè:

    Y tế: Luôn thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Tư vấn, hướng dẫn phòng bệnh cho nhân dân được 3244 lượt nguời và thực hiện tốt công tác tiêm chủng mở rộng trong độ tuổi. Phối hợp các ban ngành đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, trong năm làm mới 60 nhà vệ sinh tự hoại nâng tổng số hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh đạt 89,9% (Tỷ lệ nhà tiêu hợp vệ sinh tăng  0,7% so với cùng kỳ ).

Dân số: Thực hiện tốt công tác tuyên truyền về công tác DSKHHGĐ, vận động can thiệp sớm bệnh tật ở thai nhi, trẻ sơ sinh và đề án giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. Mô hình tư vấn và khám sức khoẻ tiền hôn nhân.

- Tỷ số giới tính khi sinh 40 nam/55nữ.

- Tỷ suất tăng tự nhiên là 0,69 % giảm 0,07% so với năm 2017.

3 Quốc phòng – An ninh.

3.1 Quốc phòng:

          Trong năm UBND xã đã chỉ đạo tốt việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội. Ban chỉ huy quân sự xã đã tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền tổ chức tuyên truyền và thực hiện tốt chủ chương chính sách của Đảng pháp luật của nhà nước, thực hiện tốt quyết định 49 ngày 14/11/2015 của Thủ tướng chính phủ về việc chi trả chính sách đối với các đối tượng dân công hỏa tuyến tham gia bảo vệ tổ quốc qua các thời kỳ.  Cụ thể: Ban chỉ huy quân sự xã đã tham mưu cho hội đồng chính sách xã tổ chức rà soát xét duyệt và đề nghị cho 647 đối tượng. Trong năm đã chi trả cho 280 đối tượng hưởng chế độ 1 lần với tổng số tiền 583,5 triệu đồng.

          Ban CHQS xã đã tham mưu cho UBND xã kiện toàn HĐNVQS xã và xây dựng kế hoạch tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2019 tổ chức sơ tuyển cho 48 thanh niên trong độ tuổi tham gia NVQS và điều động 24 thanh niên tham gia khám tuyển tại huyện trong đó có 12  thanh niên trúng tuyển đủ điều kiện sẵn sàng nhập ngũ, và là đơn vị hoàn thành vượt chỉ tiêu khám tuyển tại huyện .

          Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự, UBMTTQ và các đoàn thể Chính trị - Xã hôi tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ và tặng quà cho các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trị giá mỗi xuất quà là 700.000 đồng.

3.2 An ninh:

        T×nh h×nh an ninh chÝnh trÞ, trËt tù an toµn x· héi trªn ®Þa bµn x· §«ng Quang cã nhiÒu chuyÓn biÕn tÝch cùc do lµm tèt c«ng t¸c phßng ngõa vµ ®Êu tranh víi c¸c lo¹i téi ph¹m. Tăng cường bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình về an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn, đảm bảo an toàn trước, trong và sau tết đặc biệt bảo vệ và ngăn chặn hành vi tiêu cực mô giới để trục lợi trong các đợt đấu giá đất ở. Lực lượng công an xã làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT. Tổ chức giải tỏa hành lang giao thông trên địa bàn, xử lý nghiêm các vụ việc đảm bảo ANTT và ATGT trên địa bàn. N¨m 2018 trên địa bµn x·  xảy ra 3 vụ ( Giảm 4 vụ so với năm 2017 ) trong đó: Tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt 2 vụ, đánh nhau gây thương tích 1 vụ. Chỉ đạo thùc hiÖn tèt §Ò ¸n 375 vµ chØ thÞ sè 10 cña UBND TØnh vÒ x©y dùng khu d©n c­ an toµn vÒ ANTT; ph¸t huy ®­îc phong trµo quÇn chóng tham gia b¶o vÖ ANTQ. Kết quả bình xét có 12/12 khu dân cư đạt an toàn về ANTT = 100%. Ban công an đã tham mưu cho Đảng  ủy, UBND xã quy hoạch, bố trí, sắp xếp lực lượng công an viên theo Quyết định số 3110/QĐ – UBND của UBND tỉnh về sáp nhập thôn. Hoàn thiện hồ sơ giải quyết chế độ nghỉ việc cho 9 đồng chí công an viên và 12 đồng chí thành viên tổ ANTT thôn.

          Thực hiện việc đơn giản hóa thủ tục hành chính các loại giấy tờ của công dân, ban công an đã tiến hành thu thập thông tin của 1542 khẩu và 5724 hộ trên toàn xã, còn lại 38 hộ và 112 khẩu chưa hoàn thiện xong thôn tin, do vắng cả hộ.

 4. Cải cách hành chính:

          UBND đã quan tâm chỉ đạo duy trì lịch tiếp công dân, phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại giữa chủ tịch UBND với nhân dân theo kế hoạch hàng năm, giải quyết kịp thời công việc hàng ngày, làm tốt công tác cấp các giấy tờ hộ tịch và công tác chứng thực bản chính sang bản sao cho nhân dân ( Khai sinh: 134 trường hợp -  trong đó đăng ký lại là 39 trường hợp, đăng ký đúng hạn 92 trường hợp, đăng ký quá hạn là 03 trường hợp; kết hôn: 27 cặp, xác nhận tình trạng hôn nhân cho 85 trường hợp, chứng thực: 3429 bản sao từ bản chính các loại; khai tử: 56 trường hợp ) .Trong năm đã tiếp 10 lượt công dân, tiếp nhận 10 đơn thư đã giải quyết xong 10 đơn.

     Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính theo cơ chế “ một cửa”, “một cửa liên thông”. Nâng cao hiệu lực hiệu quả của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Luôn thực hiện tốt “ 3 không”: Không phiền hà, sách nhiễu; Không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá 01 lần trong quá trình thẩm tra, thẩm định trình giải quyết công việc; Không trễ hẹn với công dân; Thực hiện tốt việc đánh giá sự hài lòng của tổ chức, công dân theo quy định.

5. Công tác Văn phòng – Thống kê:

          Trong năm văn phòng đã tiếp nhận và xử lý 871 công văn đến và ban hành 286 văn bản đi các loại. Nâng lương thường xuyên cho 4 đối tượng, giải quyết chế độ về hưu trước tuổi theo Nghị định 26/2015/NĐ – CP ngày 09/3/2015 của Chính phủ cho 01 đối tượng, báo giảm 01 đối tượng bán chuyên trách là Văn phòng Đảng ủy. Thực hiện Hợp nhất văn phòng UBND – HĐND và Văn phòng Đảng ủy thành Văn phòng Cấp ủy – Chính quyền theo Kế hoạch số 107 – KH/HU của Ban thường vụ huyện ủy Đông Sơn Ngày 28/3/2018.

          Trong công tác Thống kê, năm 2018 đã thực hiện 12 cuộc điều tra định kỳ và điều tra mẫu. Thu thập số liệu về các chỉ tiêu phát triển Kinh tế - Xã hội của địa phương báo cáo Chi cục thống kê huyện. Tiến hành vẽ sơ đồ địa bàn và lập bảng kê chuẩn bị cho Tổng điều tra Dân số và Nhà ở năm 2019.

          Thực hiện Quyết định số 3110/QĐ-UBND ngày 17/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về đổi tên; sáp nhập để thành lập thôn, tổ dân phố của UBND tỉnh Thanh Hóa, xã Đông Quang đã sáp nhập, đổi tên 10 thôn để thành lập 6 thôn mới. Giải quyết chế độ cho cán bộ thôn nghỉ việc sau sáp nhập là 45 trường hợp.

6. Công tác xây dựng nông thôn mới:

             Năm 2018 chương trình xây dựng nông thôn mới của xã tiếp tục đạt được nhiều kết quả tốt. Tất cả các lĩnh vực đều có sự chuyển biến tích cực các chỉ tiêu kế hoạch để thực hiện các tiêu chí từ xã đến thôn được triển khai thực hiện có hiệu quả. Kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội được đầu tư xây dựng phát triển mạnh, diện mạo nông thôn có nhiều bước chuyển biến vượt bậc. Nhân dân, cán bộ, đảng viên xã Đông Quang đang ra sức phấn đầu duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được.

6. Hoạt động tổ chức xã hội, xã hội nghề nghiệp:

        Dưới sự chỉ đạo của UBND xã các tổ chức xã hội, hội đặc thù hoạt động ngày càng hiệu quả đã tổ chức tuyên truyền vận động các hội viên thực hiện tốt đường lối chủ trương chính sách của đảng pháp luật của nhà nước. Mục đích hoạt động của hội đặc biệt trong công tác xây dựng nông thôn mới các hội đang từng bước nỗ lực vận động hội viên của mình hưởng ứng bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM, hội đang đi vào hoạt động có hiệu quả và nề nếp ngày càng tốt hơn. Trong năm Hội Cựu TNXP đã trao quà cho 23 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trị giá 5,7 triêu đồng; Hội người cao tuổi chúc thọ và mừng thọ cho 72 cụ với tổng số tiền là 13,4 triệu đồng; Hôi chữ thập đỏ cấp quà cứu trợ trong dịp tết Nguyên Đán cho 20 đối tượng tổng trị giá 6 triệu đồng, trợ cấp thường xuyên cho 9 đối tượng tổng trị giá là 2,7 triệu đồng, và các hoạt động nhân đạo khác như tặng quần áo, thăm hỏi ốm đau, …

      Đánh giá chung:

            Năm 2018 dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, sự giám sát của HĐND, sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện được triển khai quyết liệt, chủ động, tích cực cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm đăng ký với huyện, chỉ đạo sản xuất đúng thời vụ, ngành nghề TTCN, TM DV tiếp tục

phát triển, công tác giáo dục, công tác chăm lo sức khỏe cho nhân dân được chú trọng, công tác đảm bảo an sinh xã hội, giảm tỷ lệ hộ nghèo được đặc biệt quan tâm, công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh, công tác quản lý, xử lý vi phạm trên các lĩnh vực được tăng cường đúng luật, công tác phối hợp từng bước đi vào chiều sâu, nhiều phong trào hoạt động sôi nổi, tình hình ANCT – TTATXH luôn được giữ vững.

         

Bªn c¹nh nh÷ng kÕt qu¶ ®¹t ®­îc mµ UBND ®· nç lùc phÊn ®Êu, vÉn cßn  tån t¹i h¹n chÕ ®ã lµ:

- C«ng t¸c tiªm phßng cho ®µn gia sóc, gia cÇm hai đợt trong năm hiÖu qu¶ chưa cao.

- Công tác sản xuất vụ Đông hiệu quả không cao, các vùng sản xuất vụ đông còn gặp nhiều khó khăn về nước tưới.

- VÒ tµi chÝnh: Kết quả thu chưa đạt kế hoạch đề ra, các hợp đồng khoán ngoài còn tồn đọng làm ảnh hưởng đến hoạt động thường xuyên của xã.

- Công tác Vệ sinh môi trường thực hiện chưa đồng bộ, ra quân tổng vệ sinh môi trường vào chiều chủ nhật hàng tuần chưa đều.

- Công tác quản lý thanh niên trong độ tuổi khám tuyển NVQS còn chưa chặt chẽ. Tư tưởng trốn tránh nghĩa vụ quân sự vẫn còn xảy ra.

- Công tác tổng dọn vệ sinh môi trường ở các thôn chuyển biến chậm, hiệu quả thấp chưa đạt yêu cầu, việc ra quân chưa đồng bộ, còn 1 số thôn và 1 số bộ phận nhân dân chưa tự giác thực hiện.

 

 

Phần thứ hai

Môc tiªu, nhiÖm vô kinh tÕ -  x· héi, quèc phßng - an ninh n¨m 2019

I. Mục tiêu

       

 Tập trung mọi nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên tất cả các lĩnh vực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất kinh doanh phát triển, huy động vốn cho đầu tư phát triển. Nâng cao chất lượng các lĩnh vực đầu tư phát triển văn hóa – xã hội, QP - AN thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm và đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường bảo vệ và cải thiện môi trường, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo điều hành của chính quyền, đảm bảo quốc phòng – an ninh và trật tự an toàn xã hội.

II. Các chỉ tiêu chủ yếu

1. Về kinh tế.

 

- C¬ cÊu kinh tÕ : Ngµnh n«ng nghiÖp lµ : 26%, c«ng nghiÖp - x©y dùng : 45% th­¬ng m¹i dÞch vô : 29,0%

- Gieo cấy đạt 100% diện tích kế hoạch.

- Hoàn thành diện tích kế hoạch vụ đông huyện giao.

- Tæng s¶n l­îng l­¬ng thùc phÊn ®Êu ®¹t 4500 tÊn/n¨m.

- Duy trì cánh đồng mẫu lớn ở thôn Văn Ba đạt 30ha trở lên.

- Duy trì mô hình cơ giới hoá đồng bộ .

- Chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả chuyển sang các loại cây trồng khác có hiệu quả kinh tế cao hơn với diện tích: 25 ha .

-  Thu ngân sách tăng 5% trở lên

- Thu nhập bình quân đầu người phấn đấu đạt 47 triệu đồng. 

- Xây dựng cơ bản : Hoàn thiện khuôn viên trường Mần non, xây dựng khu hiệu bộ trường THCS để công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia.

- Phấn đấu thành lập mới 2 doanh nghiệp trở lên.

- Chuyển đổi mô hình quản lý chợ theo kế hoạch và phương án chuyển đổi của ban chỉ đạo huyện.

2. VÒ v¨n hãa x· héi:

- Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên dưới 1%.

- Tỷ lệ người dân tham gia BHYT 92% trở lên

- Xuất khẩu đưa lao động đi làm việc tại các nước từ  30 – 40 lao động.

- Tỷ lệ hộ có 3 công trình hơp vệ sinh đạt trên 96%

- Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng còn dưới 10%

- Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 2%

- Tỷ lệ gia đình văn hóa : 90% trở lên

- Phấn đấu 1 thôn đạt thôn kiểu mẫu, xã Nông thôn mới nâng cao

3.  Về Quốc phòng – An ninh

- Hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2019.

- Tỷ lệ khu dân cư đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT đạt 100%.

III. Mét sè gi¶i ph¸p chñ yÕu.

1.VÒ kinh tÕ:

        + TËp trung ph¸t triÓn n«ng nghiÖp: ChuyÓn dÞch c¬ cÊu c©y trồng, vËt nu«i từ diện tích cấy lúa kém hiệu quả sang cây trồng khác, trang trại tổng hợp và rau màu các loại khu đồng Lống, Ngọc Lâu, khu đồng Màu ( Thôn 1 thịnh trị ), khu Nắp Phủ, Ái Miệng thôn 1 Đức Thắng… chuyển sang cá lúa khu vực đồng Lú ( thôn 2,3 Thịnh trị), trồng cây ăn quả khu vực đồng Kiên, đồng Cáo thôn 2, thôn 3 Thịnh trị. Duy trì cánh đồng mẫu lớn năng suất chất lượng hiệu quả cao ở thôn Văn Ba.

     Phèi hîp ®Ò nghÞ víi các ngµnh chøc n¨ng cÊp trªn gi¶i quyÕt thñ tôc cÊp giÊy chøng nhËn quyền sö dông ®Êt cho mét sè hé trang tr¹i cã ®ñ ®iÒu kiÖn ®Ó hé trang tr¹i yªn t©m, m¹nh d¹n ®Çu t­ s¶n xuÊt, ch¨n nu«i ph¸t triÓn kinh tÕ.

     Bằng cơ chế hỗ trợ và nhân dân đóng góp đÇu t­ n©ng cÊp x©y dùng hÖ thèng giao thông thñy lîi néi ®ång, khu cánh đồng mẫu lớn. Hệ thống mương tưới khu vực đồng Tháp đi Cồn Mào khu vực Đức Thắng, đường Đồng Chiêu, mương tưới, tiêu khu vực đồng Đạc, Đồng Chiêu, Đồng Cửa, Đồng Sày thôn 1,2,3 Thịnh Trị.

        +  C«ng nghiÖp, TTCN vµ ngµnh nghÒ, DVTM: TiÕp tôc ph¸t triÓn c¸c lo¹i h×nh ngµnh nghÒ dÞch vô th­­¬ng m¹i, t¨ng hé bu«n b¸n nhá, s¶n xuÊt vËt liÖu x©y dùng, chÕ biÕn l­­¬ng thùc, thùc phÈm, gß hµn, ®å s¾t c¬ khÝ trong nh©n d©n.  KhuyÕn khÝch ®Çu t­ ph¸t triÓn dÞch vô th­¬ng m¹i, khu vực chî §×nh Vinh.

C«ng th­¬ng: Phối hợp cùng ban chỉ đạo chuyển đổi mô hình quản lý chợ. Hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ để nhà đầu tư thực hiện đề án chuyển đổi mô hình chợ theo hướng trung tâm thương mại khu vực nông thôn cụm IV huyện Đông Sơn.        

 + Địa chính  - Xây dựng -   GT TL : Tiếp tục giải quyết các trường hợp tồn đọng cấp đổi Giấy chứng nhận QSD đất nông nghiệp cho các hộ gia đình, cá nhân,  triển khai thực hiện Kế hoạch sử dụng đất năm 2019; giải quyết các điểm gây ảnh hưởng đến môi trường trên các kênh, mương, sông trên địa bàn; tăng cường quản lý quy hoạch, kiểm tra việc chấp hành quy định trong xây dựng nhà ở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông, ngăn chặn tình trạng xây dựng lăng mộ trái phép trên địa bàn.

         + C«ng t¸c m«i tr­êng : Th­êng xuyªn tuyªn truyÒn ®éng viªn nh©n d©n ®Ó mäi  ng­êi d©n nªu cao ý thøc b¶o vÖ m«i tr­êng ®Æc biÖt lµ viÖc thu gom xö lý n­íc th¶i, r¸c th¶i, c¸c nguån th¶i tõ ch¨n nu«i, s¶n xuÊt c«ng nghiÖp, dÞch vô.  Phối hợp giải quyết, xử lý tình trạng ô nhiễm khu công nghiệp Vức, rác thải cống ngầm B20 trên tuyến đường vành đai, trang trại nhà ông Quang Tùng.

+ Tµi chÝnh ng©n s¸ch: Tập trung tăng cường công tác thu nợ tồn đọng, rà soát lại các nguồn thu từ quỹ đất, từ sản xuất công nghiệp – dịch vụ để cân đối và điều chỉnh thu chi phù hợp đảm bảo cho hoạt động thường xuyên. X©y dùng kÕ ho¹ch ph¸t triÓn ng©n s¸ch s¸t víi ®iÒu kiÖn cña ®Þa ph­¬ng, có cơ chế mở để kªu gäi ®Çu t­ vµo địa phương vïng gi¸p danh ®­êng vµnh ®ai phÝa t©y TP Thanh Hãa ®Ó t¨ng thu ng©n s¸ch, tạo việc làm cho nhân dân.

Qu¶n lý ho¹t ®éng tµi chÝnh, thu chi ®¶m b¶o nguyªn t¾c, thùc hiÖn chñ tr­¬ng “ Thùc hµnh tiÕt kiÖm”, chèng l·ng phÝ hiÖu qu¶, c«ng khai tµi chÝnh ®Þnh kú ®óng quy chÕ d©n chñ c¬ së.

2. V¨n hãa x· héi:

+ V¨n hãa: có kế hoạch đầu tư củng cố lại hệ thống truyền thanh sau sáp nhập thôn cho các thôn mới thành lập. §Èy m¹nh phong trµo toµn d©n ®oµn kÕt x©y dùng ®êi sèng v¨n hãa ở khu dân cư. Duy tr× vµ ph¸t triÓn c¸c lo¹i h×nh ho¹t ®éng VHVN- TDTT, n©ng cao søc kháe cña nh©n d©n. Thường xuyên đổi mới nội dung tuyên truyền, tăng cường công tác quản lý hệ thống đài truyền thanh, các cụm loa trên địa bàn của xã đảm bảo cho công tác thông tin, tuyên truyền đạt hiệu quả cao nhất. Củng cố và duy trì các tiêu chí Nông thôn mới đã đạt được và nâng cao chất lượng các tiêu chí tuyên truyền nội dung xây dựng thôn, xã cơ quan đơn vị con người kiểu mẫu.

+ Gi¸o dôc: Tổ chức thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục nâng cao chất lượng dạy và học. Tiếp tục xây dựng mô hình “trường học thân thiện, học sinh tích cực ”. Phấn đấu không có học sinh bỏ học. Giữ vững các tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia, các trường được xếp vào tốp đầu của huyện.

+  Y tÕ: Cũng cố và nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ y tế thôn sau sáp nhập thành lập thôn mới. Chỉ đạo, duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí y tế đã đạt chuẩn NTM  thùc hiÖn tèt c«ng t¸c ch¨m sãc søc kháe, kh¸m ch÷a bÖnh, an toàn vệ sinh thực phẩm cho nh©n d©n, lµm tèt c«ng t¸c vÖ sinh phßng bÖnh vµ c¸c ho¹t ®éng y tÕ, duy tr× tiªm phßng ®Þnh kú theo kÕ ho¹ch ®¶m b¶o tỷ lệ và chÊt l­îng. Tiếp tục giữ vững 10 tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn II, và đặc biệt là chất lượng phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

+ C«ng t¸c d©n sè vµ KHHG§ : Tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản. §Èy m¹nh c«ng t¸c truyÒn th«ng, gi¸o dôc vÒ d©n sè vµ KHHGĐ để nâng cao nhận thức ý nghĩa của công tác dân số KHHGĐ đặc biệt là lứa tuổi đang trong độ tuổi sinh đẻ, duy tr× mức sinh dân số tự nhiên dưới 1%, h¹n chÕ t×nh tr¹ng mÊt c©n b»ng giíi tÝnh khi sinh và sinh con ngoài kế hoạch.

+ ChÝnh s¸ch x· héi:  Đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động tạo việc làm để giảm nghèo bền vững.Thực hiện tốt công tác chi trả tiền lương hàng tháng cho các đối tượng đúng, đủ, kịp thời. Thường xuyên quan tâm đến hoạt động của hội đặc thù các gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, chế độ người cao tuổi,  người già, cô đơn không nơi nương tựa, người tàn tật. Tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân tham gia mua  BHYT. Duy trì thường xuyên tỷ lệ tham gia BHYT trên 90%.

3. Quèc phßng - An ninh.

+ Tæ chøc qu¶n lý tốt sè thanh niªn ®· xÐt nghiÖm vµ bµn giao qu©n tham gia nghÜa vô qu©n sù  n¨m 2019 ®¶m b¶o ®óng kế hoạch và ®¹t chØ tiªu cÊp trªn giao.

+ Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, trực phòng chống bảo lụt chủ động nắm chắc tình hình xử lý kịp thời các tình huống, thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa hai lực lượng dân quân và công an theo nghị định 77/2010/NĐ - CP và Thông tư liên tịch số 100/2010 giữa bộ Quốc phòng – Bộ Công an trong giữ gìn an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng dân quân nòng cốt đạt tỷ lệ theo quy định

+ Thường xuyên quan tâm hoạt động của lực lượng công an viên, thôn đội trưởng sau sáp nhập thôn thành lập thôn mới .Tăng cường củng cố lực lượng công an viên, thôn đội trưởng ở thôn đảm bảo, chất lượng, thực hiện tốt Chỉ thị số 10 và đề án 375 của UBND Tỉnh về xây dựng khu dân cư an toàn về an ninh trật tự; đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các tai tệ nạn xã hội trên địa bàn xã.

        Tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã thực hiện có hiệu quả chương trình quốc gia về phòng chống tội phạm; Đảm bảo an toàn giao thông và quan tâm đến hoạt động tôn giáo trên địa bàn.

4. Thanh tra -  T­ ph¸p.

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức tiếp công dân theo chức năng nhiệm vụ, tăng cường trách nhiệm công vụ nhiệt tình chu đáo hết lòng phục vụ nhân dân, giải quyết đơn thư kịp thời đúng luật nhằm đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ công dân.

- Thực hiện tốt công tác hộ tịch, làm đăng ký khai sinh, khai tử, chứng thực, công chứng cho nhân dân.

-  Phèi hîp víi c¸c ban ngµnh, ®oµn thÓ v c«ng t¸c hoµ gi¶i th­êng xuyªn, tuyªn truyÒn phæ biÕn gi¸o dôc, ph¸p luËt, thùc hiÖn tèt c«ng t¸c thi hµnh ¸n c¬ së.

- Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính theo cơ chế “ một cửa ”, “ một cửa liên thông ”. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

- Tổ chức triển khai thực hiện tốt quy chế liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi.

5.C«ng t¸c qu¶n lý nhµ n­íc vµ c¶i c¸ch hµnh chÝnh.

         §Èy m¹nh c¶i c¸ch hµnh chÝnh, siÕt chÆt kû luËt, kû c­¬ng, n©ng cao hiÖu lùc, hiÖu qu¶ chØ ®¹o ®iÒu hµnh, t¨ng c­êng c«ng t¸c kiÓm tra, gi¸m s¸t viÖc chÊp hµnh néi quy, quy chÕ vµ c¸c quy ®Þnh trong qu¶n lý nhµ n­íc. Thùc hiÖn nghiªm viÖc ®¸nh gi¸, xÕp lo¹i møc ®é hoµn thµnh nhiÖm vô cña c«ng chøc ®Ó n©ng cao chÊt l­îng ®éi ngò c«ng chøc ®¸p øng yªu cÇu nhiÖm vô được giao và nhiệm vụ chÝnh trÞ cña ®Þa ph­¬ng trong tình hình mới.

 

N¬i nhËn:

- UBND huyện ( Để b/c );

- TT Đảng ủy – HĐND – UBND xã;

- MTTQ, các đoàn thể CTXH;

- L­u: VPUB .

        TM . ỦY BAN NHÂN DÂN

                      CHỦ TỊCH

 

                                 (Đã ký)

 

 

 

                      Lê Doãn Kính                    

                           

 

 

                

                        

 

 

 

 

 

Tin khác

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
513148

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289