Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Quang - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Thôn Minh Thành dồn lực để về đích xây dựng thôn NTM kiểu mẫu năm 2021.

Đăng lúc: 00:00:00 27/05/2021 (GMT+7)
100%
Print

 Thôn Minh Thành dồn lực để về đích xây dựng thôn NTM kiểu mẫu năm 2021.

 

Quang Huy – ĐTT Đông Quang.

 

Với sự thống nhất, đồng thuận, dân chủ từ trong Đảng đến Nhân dân, thôn Minh Thành, xã Đông Quang đang dồn lực hoàn thành các tiêu chí phấn đấu về đích thôn NTM kiểu mẫu trong tháng 5/2021.

Minh Thành, xã Đông Quang (thôn đạt thôn kiểu mẫu năm 2017) vào những ngày này, chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay rõ rệt về diện mạo nông thôn ở từng tuyến đường, từng ngõ xóm. Hai bên đường thôn rộng rãi, kiên cố và sạch sẽ là những hàng rào thoáng. Những nếp nhà mới xây, sửa khang trang, cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp. Bà con ai cũng hồ hởi cảm nhận đây là cuộc cách mạng rất lớn để nâng cao điều kiện lao động và đời sống của Nhân dân nơi đây.

Được công nhận đạt chuẩn NTM vào năm 2016, thôn kiểu mẫu năm 2017,  cấp ủy chi bộ và Nhân dân Minh Thành không tự bằng lòng với những kết quả đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu trở thành thôn NTM kiểu mẫu.

Để về đích thôn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu theo đúng kế hoạch đề ra, ngay từ những ngày đầu năm 2021, ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Đông Quang đã xác định lộ trình cụ thể gắn với từng phần việc phải hoàn thành, thời gian hoàn thành đối với từng thôn. Đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, thường xuyên bám sát cơ sở, lắng nghe những ý kiến, nguyện vọng của người dân, từ đó, có những điều chỉnh phù hợp với thực tế, giải quyết kịp thời những khó khăn trong quá trình thực hiện. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền luôn được cấp uỷ, được MTTQ và các tổ chức đoàn thể chú trọng thực hiện với nhiều hình thức phong phú, thông qua các hội nghị, các cuộc họp tại khu dân cư, qua hệ thống truyền thanh, thực hiện lồng ghép với các cuộc vận động, phong trào thi đua của địa phương. Từ đó, đã tạo sự đồng tình, thu hút sự tham gia, hưởng ứng của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân chung sức tham gia. Đặc biệt, thôn Minh Thành đã ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ kích cầu cho các hộ dân, khu dân cư, tổ tự quản hoàn thành tiêu chí giao thông (mở rộng đường, xây tường rào thoáng với cơ chế từ 1 đến 3 triệu đồng) nhằm tạo động lực và khuyến khích người dân cùng chung sức tham gia. Từ sự chỉ đạo quyết liệt, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân, tính đến thời điểm này, thôn Minh Thành đã cơ bản hoàn thành 14/14 tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu. Hiện nay, thôn  đang tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để xây dựng mới các tuyến đường xương cá có diện tích khối lượng nhỏ, xây dựng hệ thống rãnh tiêu thoát nước từ các hộ gia đình ra trục chính của thôn và xây bồn trồng hoa, cây xanh, cây cảnh ở các tuyến đường trục xã, đường trục thôn, khuôn viên hộ dân. Tập trung chỉ đạo cải tạo vườn hộ, chỉnh trang nhà cửa, sửa chữa, nâng cấp, trng hoa, cây xanh tại khuôn viên các nhà văn hóa thôn, tuyến đường mẫu của thôn. Song song với đó là nhân rộng mô hình phát triển sản xuất có năng xuất hiệu quả kinh tế cao, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp để nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống Nhân dân, phấn đấu thu nhập bình quân đầu người năm 2021 ước đạt 69,2 triệu đồng...

z2513350495271_6613837770f2ed40fffdd15ccaf9d19a.jpg

Với sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cộng với sự đồng lòng, chung sức của người dân Minh Thành trong quá trình thực hiện nâng cao chất các tiêu chí nông thôn mới, tin rằng, thôn Minh Thành sẽ về đích "Thôn nông thôn mới kiểu mẫu" đúng theo lộ trình đề ra./.

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
513148

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289