Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Đông Quang - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Xã Đông Quang khai giảng Trung tâm học tập cộng đồng năm học 2018-2019

Đăng lúc: 00:00:00 03/10/2018 (GMT+7)
100%
Print

 Ngày 01/10/2018, Trung tâm học tập cộng đồng xã Đông Quang đã tổ chức khai giảng điểm năm học 2018 – 2019 và phát động "Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời” năm 2018. Về dự có đồng chí: Nguyễn Xuân Dũng – Phó chủ tịch thưởng trực Hội khuyến học tỉnh Thanh Hóa; Chu Quang Phúc – trưởng phòng giáo dục đào tạo huyện Đông Sơn; Nguyễn Thành Môn - Chủ tịch Hội khuyến học huyện; Lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể, bí thư chi bộ, trưởng thôn, đại diện học viên xã Đông Quang, giám đốc, phó giám đốc TTHTCĐ các xã, thị trấn đã về dự khai giảng.
ảnh khai giảng TTHTCĐ (3).jpeg

Năm học 2017-2018, bám sát 5 nội dung hoạt động của TTHTCĐ theo các văn bản chỉ đạo của Bộ giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh, và sự lãnh đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể, TTHTCĐ xã Đông Quang đã xây dựng chương trình, kế hoạch, nội dung học tập cụ thể, bám sát tình hình địa phương. Trong năm học, trung tâm đã mở 52 lớp bồi dướng kiến thức về thời sự,chính sách pháp luật, kiến thức khoa học kỹ thuật  - công nghệ, hướng nghiệp dạy nghề, nâng cao kiến thức văn hóa, bảo vệ sức khỏe, VSMT, ATTP....thu hút 5.812 lượt học viên tham gia. Chất lượng các lớp học đạt hiệu quả cao, phần lớn học viên đã biết vận dụng những kiến thức được truyền đạt vào cuộc sống. Trung tâm học tập cộng đồng đã góp phần nâng cao dân trí, nâng cao kiến thức kỹ năng sống, kiến thức khoa học kỹ thuật cho học viên, từ đó đã có tác động tích cực đến tình hình phát triển kinh tế, văn hoá xã hội của địa phương. Ngoài thực hiện tốt 5 nội dung hoạt động, trung tâm đã phối hợp với ban văn hoá, tư pháp, đài truyền thanh đẩy mạnh tuyên truyền về chính sách pháp luật, những gương điển hình của xã về tham gia học tập cộng đồng tiếp thu kiến thức để đưa vào cuộc sống.
ảnh khai giảng TTHTCĐ (4).jpeg

          Năm học 2017-2018, hưởng ứng chủ đề tuần lễ học tập suốt đời Trung tâm học tập cộng đồng xã Đông Quang phấn đấu mở được 52 lớp học, trong đó có 2/3 số lớp chuyển giao kiến thức, chính sách pháp luật, khoa học kỹ thuật; dạy nhề số lớp còn lại kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động thông tin thời sự, giáo dục truyền thống; Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tham mưu, đề xuất với cấp uỷ, chính quyền địa phương đưa ra những chương trình bồi dưỡng phù hợp; Làm tốt công tác tuyên truyền, động viên học viên ra lớp; Thực hiện tốt công tác kiểm tra, đánh giá kết quả hoạt động, biểu dương những điển hình tiên tiến trong học tập

ảnh khai giảng TTHTCĐ (2).jpeg

   
      Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, đồng chí  Nguyễn Xuân Dũng – Phó chủ tịch Thường trực Hội khuyến học tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Chu Quang Phúc – trưởng phòng GD&ĐT Đông Sơn đã biểu dương những kết quả đạt được trong hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng xã Đông Quang năm học qua, đồng thời đồng chí nhấn mạnh: Mỗi cán bộ đảng viên, mỗi người dân nhận thức sâu sắc về một “Xã hội học tập” đây chính là nơi mọi người ở đó đều có nhu cầu và xây dựng cho mình một kế hoạch học tập; Cấp ủy chính quyền các địa phương, các đơn vị trên địa bàn huyện chỉ đạo hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời” với những hoạt động thiết thực nhằm đưa được tinh thần học tập suốt đời đến với tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và với mọi tầng lớp nhân dân. Sau khai giảng điểm trung tâm học tập cộng đồng tại xã Đông Quang, các trung tâm học tập trên địa bàn huyện tổ chức tốt lễ khai giảng năm học mới, kết hợp với việc triển khai thí điểm xây dựng mô hình học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng. Các đơn vị trường học trên địa bàn huyện tích cực đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá theo hướng yêu cầu học sinh tự đọc, tự nghiên cứu sách báo.

received_1873952435960493 (2).jpeg

Một năm học mới đã bắt đầu với những khí thế mới. Hy vọng thông qua các chuyên đề và hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng ở xã Đông Quang nói riêng và người dân huyện Đông Sơn nói chung sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích học tập suốt đời, về xây dựng xã hội học tập và đạt được nhiều kết quả thắng lợi trong năm học mới.

 

Đông Quang, ngày 02 tháng 10 năm 2018

Chu Quang Huy – ĐTT Đông Quang

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
513148

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289